Thursday, February 13, 2014

Kim Châm Cứu - Những Kiến Thức Cần Thiết

Kim châm cứu là một công cụ quan trọng trong phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu. Thời thượng cổ người ta dùng đá mài nhọn làm kim châm, sau đó cùng với sự phát triển của kinh tế kĩ thuật, vật liệu làm kim không ngừng thay đổi từ kim bằng đá mài đến kim đồng, kim sắt, kim vàng, kim bạc và ngày nay là kim bằng thép không gỉ.

Kim châm cứu vô trùng dùng 1 lần ARLO - Khánh Phong
Các loại kim châm cứu
 Có rất nhiều loại kim châm cứu được xếp theo độ dày mỏng, dài ngắn khác nhau từ 0.3 x 13 mm tới 0.3 x 75 mm. Nhưng thường dùng ba loại kim châm cứu chính đó là: hào kim, kim châm da, kim  ba cạnh.
Hào kim: thân kim rất nhỏ, mũi kim nhọn hoắt, độ dài kim có các kích cỡ: nửa thốn, một thốn, thốn rưỡi, hai thốn, ba thốn, bốn thốn. Loại kim này được ứng dụng vào chữa rất nhiều loại bệnh. Là loại kim được dùng rộng rãi nhất hiện nay.
 Kim châm da: còn gọi là kim mai hoa, kim thất tinh, hình nó như cái gương sen hoặc buộc kim thành từng bó, từ 5 tới 7 kim nhỏ, 5 kim gọi là "kim châm hoa", 7 kim gọi là "kim thất tinh".
 Kim ba cạnh: làm bằng thép không gỉ, dài chừng thốn rưỡi tới hai thốn, đầu kim có ba cạnh, thân kim thô và mũi kim sắc nhọn.
 Cách châm kim
 Cách châm hào kim
 - Cách vê vào: là một cách rất thông thường với hào kim, dùng ngón tay phải giữ cán kim, mũi kim nhằm đúng chỗ huyệt, nhè nhẹ đặt vào da làm cho mũi kim đâm vào biểu bì, sau đó dùng tay vê kim xuống. Cách vê này cần sự phối hợp của tay trái, sự phối hợp nhịp nhàng của cả bàn tay.
- Cách dùng ống phóng kim: Lấy một hào kim và một ống nhỏ, hào kim phải dài hơn ống nhỏ một ít, đút kim vào trong ống, mũi kim và miệng ống ngang nhau, ấn lên trên huyệt vị định châm, tay trái giữ ống, rồi dùng ngón trỏ tay phải gõ lên cán kim chỗ lộ ra phía miệng trên của ống, làm cho mũi kim đâm nhanh, bây giờ rút ống ra, vê tiến kim.
- Cách chích kim: là dùng kim ba cạnh đâm thật nhanh cho sâu khoảng 2 - 3 phân thốn. Cách chích này cần phải có tay trái cố định nơi chích thì mới chích dễ dàng được.
  Cách châm kim ba cạnh: Là lấy việc chích nhanh, nhẹ, cho máu ra làm đặc điểm.
- Chích điểm: lấy việc nhanh nhẹ, Chích điểm ở huyệt vị cho máu ra làm mức độ.
- Chích tán: là chích nhanh nhẹ, chích ở nhiều điểm ở một vùng, cho máu ra làm mức độ, thường dùng ở các bệnh biến cục bộ ứ huyết sưng đỏ.
- Chích rạch: rạch phá da ở cục bộ bệnh biến là được.
 Cách châm kim châm da
- Vùng gõ kim là trên đường kinh bàng quan thuộc khu vực trên lưng. Cũng có thể gõ trên các đường kinh khác và cục bộ.
- Sức gõ là dùng sức của cổ tay, theo thứ tự mà gõ, khoảng cách gõ đều đăn, người bệnh thấy hơi đau thì dừng.

Để được tư vấn và mua kim: 
Các bạn đọc có thể ghé thăm website: www.khanhphong.com
hoặc liên hệ043 557 4351  Fax: 043 557 990;
 Hotline : 097 331 4986 Ms.Tinh.


Nhà Cung Cấp Kim Châm Cứu Tốt Nhất Việt Nam
CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904

0 comments:

Post a Comment

CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904