Thursday, October 30, 2014

Chữa bệnh tự kỷ bằng phương pháp Châm Cứu

Tự kỷ là căn bệnh khá phổ biến và đang trở thành nỗi lo lắng của toàn xã hội hiện nay. Với những mong muốn đưa trẻ mắc bệnh tự kỉ hòa nhập với cộng đồng, các chuyên gia về y tế đã luôn cố gắng trong việc kết hợp nhiều biện pháp y học và bước đầu đã có những tín hiệu khả quan, trong đó Châm cứu chữa bệnh tự kỷ đang là phương pháp được khoa học ghi nhận.




Châm cứu chữa bệnh tự kỷ
Vài nét về bệnh tự kỷ ở trẻ em:
Khái niệm về bệnh tự kỷ: Tự kỷ là một trong những Hội chứng rối loạn phát triển ở trẻ em. Trong phân loại của tổ chức y tế thế giới trước đây thì người ta xếp nó vào loại bệnh tâm thần, nhưng ngày nay nó được tách ra như là một Hội chứng rối loạn phát triển. (xem thêm Châm cứu cho trẻ bi bại não).
Những biểu hiện của bệnh tự kỷ: Hội chứng tự kỷ ở trẻ em được biểu hiện qua 3 loại hành vi:
Biểu hiện suy giảm khả năng hòa nhập xã hội: Không cười với người khác, ít khi nhìn thẳng vào mắt người khác, thích chơi một mình, không thích chơi với trẻ khác, sống rất độc lập…
Biểu hiện của sự suy giảm khả năng giao tiếp: Trẻ thường chậm, thậm chí rất chậm nói hoặc là nói xì xồ không rõ là tiếng gì. Có trẻ biết nói nhưng chỉ được vài câu như "bà", "mẹ"...còn lại là im lặng.
Biểu hiện của sự chơi tưởng tượng: Trẻ tự kỷ thường không thích chơi với bạn bè mà chỉ thích chơi một mình. Không đa dạng trong cách chọn trò chơi, chỉ theo một mô típ. Kỹ năng chơi hạn chế, lặp đi lặp lại một động tác.
Ngoài các triệu chứng chính nêu trên còn có thể có những triệu chứng khác của trẻ tự kỷ như khó ngủ, thường thức dậy vào ban đêm và dậy sớm; những hành vi ăn uống khác thường cũng thấy ở 3/4 số trẻ bị tự kỷ...
Những nguyên nhân gây nên căn bệnh tự kỷ: Có 3 nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh tự kỷ, đó là: do tổn thương não thực thể (xảy ra trước khi sinh: Mẹ bị nhiễm siêu vi trùng...trẻ đẻ non...), do di truyền (gen), và do môi trường (hóa chất, bụi khói, sóng điện từ...).


Châm cứu chữa bệnh tự kỷ:
Hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho rối loạn tự kỷ. Bên cạnh yếu tố tiên quyết là phát hiện và can thiệp sớm, các chuyên gia vẫn đang cố gắng tìm kiếm một phương pháp với hy vọng một kết quả mỹ mãn. Nhưng cho đến nay, họ vẫn phải hiểu rằng cần phải áp dụng cách điều trị toàn diện, phối hợp và cân bằng giữa các chuyên ngành mới mong mang lại kết quả tốt nhất.
Các y bác sỹ hiện nay đang chữa bệnh kết hợp các phương pháp y học cổ truyền (châm cứu, xoa bóp bấm huyệt) và y học hiện đại. Các phương pháp theo y học cổ truyền gồm: Đại trường châm, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, tắm dược thảo... Phương pháp điều trị theo y học hiện đại như chiếu đèn hồng ngoại, chiếu đèn tử ngoại, giáo dục kỹ năng sống.
Đông y cho rằng cơ chế phát sinh hội chứng tự kỷ là do nguyên dương không khoẻ, khí huyết đều suy làm cho sự sinh trưởng và phát dục bị trở ngại. Do vậy mà phải bổ ích ngũ tạng, bổ dưỡng khí huyết, khai khiếu tỉnh thần, thông kinh hoạt lạc. Dùng phương pháp châm cứu - thuỷ châm kết hợp với các vitamin B1, vitamin B12, novocain các thuốc dinh dưỡng thần kinh: cerberolysin, Ginkgo biloba, piracetam… các thuốc tăng dẫn truyền phản xạ thần kinh: citicholine, choline Alforcerate, Magne B6…sẽ cho kết quả tốt hơn. Với những sự kết hợp trên đây của y học, tôi tin chắc rằng châm cứu chữa khỏi bệnh tự kỷ.
Bệnh tự kỷ ở trẻ em nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: rối loạn tâm thần, thậm chí là trở thành bệnh nhân tâm thần. Nếu trẻ được phát hiện sớm kết hợp với phương pháp chữa bệnh tự kỷ bằng châm cứu, trẻ sẽ sớm có cơ hội được trở lại hòa nhập với cộng đồng.

0 comments:

Post a Comment

CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904