Thursday, February 13, 2014

Những kinh nghiệm về châm cứu theo hệ thống thần kinh

ỮNG KINH NGHIỆM VỀ CHÂM CỨU THEO HỆ THỐNG THẦN KINH (DỰA THEO TÀI LIỆU CỦA CƠ THỂ HỌC VÀ SÁCH VỞ CỦA TÂY Y)  

Những Lý thuyết của Phương pháp Châm cứu Cổ truyền ứng dụng rất lâu và Phương pháp Điện châm cũng như Thuỷ châm tác dụng rất chậm  
Trong phần đầu nói về châm cứu theo Phương pháp mới (dựa theo tây y) tôi đã có nói về tác dụng nhanh của phương pháp mới ngược lại với tác dụng chậm của Phương pháp cổ truyền Trong phương pháp mới từ hơn 30 năm điều trị tôi chỉ dùng kim châm cứu để trị bệnh chứ không cho uống thêm thuốc Đông hay Tây y. 
Kết quả vẫn lâu dài chứ không phải chỉ vài ngày rồi đau lại. Trong phương pháp này ta cần 2 điều kiện Bắt mạch và đoán bệnh cho đúng Tìm đúng nguyên do bệnh xong phải định ngay khu điều trị trên cơ thể cho đúng. Trong phương pháp mới phải nghe Bệnh nhân khai bệnh thật rõ, và điều tiên quyết là Thầy thuốc phải thông suốt về cơ thể học.

Trong phương pháp cổ truyền thầy châm cứu chỉ cần học thuộc một số kinh huyệt và lấy máy điện châm chỉ với 2 cây kim và có thể châm. Bớt hay không bệnh nhân phải tới nhiều lần. Còn bên phương pháp mới chỉ cần 15 đến 20 phút là bệnh nhân có thể nhận định bệnh có thuyên giảm hay không. Nếu có thuyên giảm thì lưu kim lâu đến 1 giờ còn nếu chưa thấy thuyên giảm thì thầy châm cứu phải định lại các vị trí phải châm. Không thể đổ lỗi cho bệnh cấp tính hay mãn tính mà Thầy phải đạt trình độ định  bệnh trên các dây thần kinh nào bị bệnh để châm.  

THEO KINH NGHIỆM điều trị trong hơn 30 năm qua tôi nhận thấy khi định vị đúng trên một dây thần kinh nào rồi phải trị ngay trên phần bị bệnh của dây thần kinh ấy để bệnh thuyên giảm được nhanh. Có những bệnh chỉ cần châm một kim hay hai kim nhưng cũng có bệnh cần châm nhiều kim ví dụ bệnh tai biến mạch máu não (cần châm nhiều kim để trị cùng lúc nhiều bệnh) hoặc bệnh nhũn não, hoặc bệnh Goutte, hoặc bệnh suy nhược. Châm nhiều kim không phải là dư và có hại, ngựơc lại nhờ thế mà bệnh thuyên giảm rất nhanh.


  Ở tây y bệnh nhân khai bệnh gì thì Bác sĩ chĩ lo chữa bệnh ấy xong mới qua bệnh khác. Trong lúc ở phương pháp châm cứu mới này, cùng một lúc ta có thể châm để chữa tất cả các bệnh của bệnh nhân khai và thầy định được vì trong các bệnh ta phải tuần tự chữa theo thứ tự bệnh gốc rồi bệnh nãy sinh sau bệnh gốc. Ví dụ người bị bệnh tim mạch thì sau khi chữa bệnh tim mạch thường tiếp theo là bệnh về tiêu hoá ăn uống kém, tiếp theo có thể phải chữa bệnh về hô hấp… Ví dụ khác: Trong bệnh sốt như sốt cúm, cúm gà, thương hàn, sốt xuất huyết, sốt rét cấp tính và mãn tính …. Ta trước tiên phải  chữa chứng  nhức đầu, xong chữa sang bệnh khó thở  sau cùng là trị hạ sốt , nếu có là trị ho.


Nếu người bị sốt cúm gà chẳng hạn ta chỉ lo trị sốt bằng thuốc thì phải đợi một thời gian khi hạ sốt mới trị sang bệnh khác và trong lúc ấy nếu không hạ được sốt thì nó kéo luôn sang nhức đầu, ho, nghẹt thở hay khó thở. Đôi khi  toàn thân người bệnh rã rời mệt mỏi và cơn bệnh có thể vì thế mà nặng hơn. Ở phương pháp châm cứu mới này Thầy châm cứu phải biết chữa cái gì trước, cái gì sau, phải biết sự liên hệ giữa các bệnh và nhất là định nhanh bệnh nào là bệnh cấp cứu chứ nhiều khi lo chữa bệnh phụ còn bệnh chính để lâu làm bệnh trở nên nặng hơn rồi có thể tử vong

0 comments:

Post a Comment

CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904