Thursday, February 13, 2014

Phương pháp sử dụng KIM CHÂM CỨU để trị bệnh

Trong phương pháp mới này người sử dụng kim để tự châm không cần hiểu biết những điều khó khăn như trong CHÂM CỨU CỔ TRUYỀN vì theo các tính chất dùng kim thì chỉ cần :
-Sử dụng loại kim ĐÔNG BANG  loại 1,cm5 và loại dài hơn: 2,cm5 là đủ không cần loại nào nữa . Kim ĐÔNG BANG tốt vì CHÂM KHÔNG ĐAU, thanh và nhỏ. nhọn . Khi kim châm vào rồi không làm bệnh nhân sợ . Bệnh nhân có cảm tưởng như chưa bị châm. Bên y học cổ truyền dùng kim to, cứng để có thể dùng cho may điện châm nên có hai bất tiện : châm ĐAU  và khi ma(y chạy bi giật mạnh lại càng thêm đau .
Cây kim khi vào khỏi da nó tác dụng vối các tế bào BẠCH HUYỆT và nó có thành phần LYMPHOCYTE có thể diệt trùng , virus ngay nên không cần uống thuốc Kháng sinh , trụ sinh.Sau mỗi lần dùng kim ta lấy môt miếng bông gòn thấm cồn lau đầu kim rồi bỏ vào môt lọ đậy kín để dùng lại lần sau 
Chỉ cần nhớ kim ngắn để riêng , kim dài để riêng ,KIM NGẮN DÙNG CHÂM CẠN .KIM DÀI DÙNG CHÂM SÂU HƠN .
Tôi xin nhắc lại là tất cả những điều mà  Châm cứu cổ truyền dặn thì không nến để ý .
CÁCH CẦM KIM : Trước khi dùng kim ta lấy miếng gòn tẫm cồn lau hai đầu ngón tay cái và tay trõ rồi mới lấy kim .Khi lây kim ngón trõ vá ngón tay cái cầm kim song song vối ngón tay ,ĐẦU KIM NGANG VỚI HAI MÓNG  TAY  không cần lòi đầu kim dái ra ngoài ,khi châm đừng cho bệnh nhân thấy kim ló ra ngoài móng tay .
CÁCH CHÂM :
Có hai cách châm : CHÂM THẲNG VỚI MẶT DA VÀ CHÂM SÂU ( lút kim)
                                  CHÂM  THẲNG VÀ CHÂM CẠN  (Kim  ngắn)
                                  Châm xiên hay châm dưới da
CÁCH BÚNG KIM và đẫy kim vào : Khi châm thẳng ta để đầu kim ngay chỗ châm .Ta búng hai đầu ngón tay ra thì đầu kim đã vào khỏi da nên bệnh nhân không biết đau .Khi qua khỏi da thì ta thụt hai ngón tay về phía sau rồi đẫy kim vào . Nếu bệnh nhân thấy đau là kim vướng xương . Ta  phải rút kim ra để châm lại .
NHỐ KỶ LÀ TRƯỚC KHI CHÂM KIM TA LẤY ĐẦU NGÓN TAY TRỎ ẤN XUỐNG CHỖ CHÂM Nếu gặp bắp thịt hay lỗ sâu thì có thể châm ngay ,nếu thấy vướng xương thì phải tránh vì sẽ làm dau bệnh nhân.
Chỗ nào dưới có xương thì phải CHÂM XIÊN hay CHÂM DƯỚI DA .
Ở những chỗ này không thể châm sâu ,chỉ cấn châm sâu vài cm thôi
Trong cách châm cổ truyền có dặn hai cách châm : CHÂM BỖ ( đẻ lâu) CHÂM TẢ chì để 15 phút là rút kim nhưng trong phương pháp châm mới ta luôn LƯU KIM ít  nhất MỘT GIỜ .
ở CÁCH CHÂM CỔ TRUỲEN  còn dặn phải xoay kim : xoay bỗ là xoay theo hướng kim đồng hồ còn xoay tả là xoay ngược lại  Trong phương pháp mới không cần làm như thế vì xoay kim sẽ làm bệnh nhân dau .
LỜI DẶN
Trong Châm cứu cổ truyền luơn phải nhớ CHÂM ĐÚNG HUYỆT
Trong phương pháp mới xin nhớ rằng ta có thể CHÂM GẦN HUYỆT CHÍNH MÀ TA KHÔNG XÁC DỊNH ĐƯƠC Do đó
Vì ta châm theo càc đường giây thần kinh nên châm lêch cũng không sao vì giây thần kinh có nhiều SỢI thần kinh phụ châm có lệch cũng tác đung tốt miển la đừng quá xa giây thần kinh chính .( Xin xem VCD hướng dẩn và áp dụng thử vài ba làn cho quen .       


Nhà Cung Cấp Kim Châm Cứu Tốt Nhất Việt Nam
CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904

1 comment:

  1. quabieu.net Chuyên cung cấp các loại quà tết đẹp độc lạ 2020

    ReplyDelete

CÔNG TY CP XNK KHÁNH PHONG
Số 15, ngõ 2 Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, HN
Văn phòng giao dịch: Số 60 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0435574351 - FAX: 0435579904